Tuesday, January 29, 2013

TƯỜNG THUẬT HỘI ĐÔNG HƯƠNG QN/ĐN BẮC CALỊ MỪNG XUÂN QUÍ TỴ 2013 - Bai cua Nguyen Quang Tro


(Tôi viết bài này  kính tặng qui vị trong BTC; nói lên sự “đông tay vỗ nên kêu” của tất cả quí anh chị trong BTC, Hội Xuân năm nay đạt thành công tốt đẹp)
 
Tháng Giêng năm 2013, vùng Bắc Cali trời âm u và lạnh khá nhiều hơn mấy năm trước ; nhưng cái ngày 27 tháng  Giêng 2013, ngày Hội Đông Hương Quảng Nam Đà Nẵng bắc Cali hộp mặt đón mừng Xuân Quí Tỵ tại nhà hàng Phú Lâm, mặt Trời lại sớm nhô lên, cả bầu Trời  San Jose tươi sáng, ấm áp, quan khách và đông hương tham dự  khá đông, khoảng trên 400 người, trong tinh thần hào hứng phấn khởi.<!-- Read more -->
Tôi cũng là thành viên tham gia giúp đôi việc trong ban tổ chức, tôi có trách nhiệm đến sớm để giúp số việc nào trong khả năng của mình. Tôi đến nhà hàng Phú Lâm khoảng 10:00 sáng, nhờ có gặp anh Lê Đức rước được một đoạn đường, nên đến nơi  sớm hơn đự định. Số anh em trách nhiệm đã treo xong những bảng trang trí phía trước. tôi và anh Đức bưng bợ những đồ đoàn cho phần vụ lô tô  vào nơi sân khấu, nhìn bàn thờ Tổ Tiên đã được anh Đỗ Hửu Nhơn hướng dẫn, cùng số anh em trang trí khi đêm qua, nhìn quá đẹp, trang nghiêm, nhất là tấm tranh “Chuà Cầu”tăng thêm phần ý nghĩa.  Tôi bước tới chổ bàn tiếp tân, thấy anh Hoàng, anh Cúc, chị Nhung , chị Thảo, đang soạn hồ sơ cho phần vụ tiếp tân, sau đó có cô Triều, chị Mạc Phương Đình đến phụ hoạ vào, kẻ đứng người ngồi, tôi kéo thêm 2 ghế  của bàn 26 gần đó qua cho quí chị tiếp tân, rồi kêu nhà hàng bổ sung 2 ghế thiếu nơi bàn 26.
 - Anh Mạc Phương Đình đang đi đánh số bàn ngồi nơi phòng hội.  -Đồng hương và thân hữu lần lược đến, họ trao đổi thân thiện vì một năm mới có được một ngày hội ngộ. -Các anh chi em trong ban tổ chức đưa khách đến bàn ngồi, kẻ tới, người lui, kẻ qua người lại, kẻ hỏi người đáp, bận rộn mà vui vẻ, anh Nguyễn Đình Dũng cũng sốt sắng hỏi đáp đưa khách đến từng bàn.
Đúng 12 giờ trưa khai mạc, MC Thu Hương và Đỗ Hửu Dũng  luân phiên giới thiệu quan khách. Sau đó giao micro cho MC..  .Nghi lễ đơn giản nhưng đầy đủ ý nghĩa; toàn thể hội trường nghiêm chỉnh làm lễ chào cờ, mặc niệm .Xong, ba hồi chiêng trống dứt, ban dâng hương ,tế lễ có: cụ Phan Thiệp, ông Ngô tấn Cúc, ông Đỗ hửu Nhơn, bà Diệu Liên và ông Nguyễn văn  Hoàng lên sân khấu dâng hương “tiền hiền tiên liệt”. Ông Nguyễn văn Hoàng, Hội trưởng, trưởng ban tổ chức, đọc diển văn khai mạc buổi Hội và cảm tạ quan khách, thân khách, đông hương, thân hữu Quảng Nam Đà Nẵng đến tham dự Đại Hội . -Ông Ngô tấn Cúc tuy còn đang bệnh nhưng cũng gắng đến tham gia, có mặt đến giờ phút cuối. Tính ông chu đáo, tỉ mỉ muốn hiện diện nhắc nhở, tránh tối đa sự sai sót.
Nhân tiện, tân ban Lãnh đạo Hội, ban Cố vấn cũng lên trình diện ra mắt quan khách và đông hương thân hữu QN/ĐN trong nhiệm kỳ 2012 – 2014.
Ông Nguyễn văn Hoàng , trưởng ban tổ chức, trách nhiệm tổng quát, chạy tới chạy lui vất vả, nhưng có vẻ cũng nhẹ hơn năm qua, nhờ có số đông đội ngũ phụ tá cả trẻ lẫn già nhiệt tình trong trách nhiệm mỗi người.  -Anh Đức anh Nghiã, Thu Hương, Bích Liên, Nancy và Mạc Phương Đình đều xuất sắc trong mỗi phần  vụ của mình, ai cũng thấy rõ.
 -MC. Đỗ hửu Dũng cũng lão luyện hơn những năm trước, gọn, nhẹ, đầy đủ. hấp dẫn, lôi cuốn  được người nghe. Thu Hương, Nancy cũng được lắm, ham việc, nhiệt tình, chu đáo, kịp thời, vất vả !   Phần vụ lô tô của Đức, Dũng và ông bạn gì đó ..cũng xôm trò vui vẻ; người trúng lô tô, thấy mình có “hên” và đã “lại quả” cho Hội 50% số tiền trúng số . Xổ số cũng nhanh gọn, bà con không chờ đợi lâu.  Họ mang phần thưởng trên tay mỉm cười, nghĩ mình”hên” sẽ may mắn trong năm mới-  -Anh Mạc Phương Đình mang tập san “Giữ Mãi Mùa Xuân”gởi tặng bà con tham dự, bà con vui vẻ, họ nói: “ có nhiều cái khác lạ hơn năm qua, được lắm”.
Anh Nghiã đọc bài kêu gọi quỹ khuyết học, nói rõ ý nghĩa của việc khen thưởng và cấp học bổng  khuyến khích con em QN/ĐN học giỏi, bà con ưa thích. Chi Diệu Liên bổ sung số điểm càng rõ thêm ý nghĩa, bà con đóng góp có phần tăng ở phần cuối, thấy tôi đeo cái Name Badge trên túi áo, biết người của BTC, chị Đỗ Hùng đưa tay cho tôi $60.00 bảo ủng hộ quỹ khuyến học. Một vị khác nhìn cái bản đeo trên túi áo, hỏi tôi:” viết tới ai trên cái check này” tôi ghi liền cho Ông ta trên mảnh giấy nhỏ : ” QN/DN Frienship Association”. (Rút kinh nghiệm năm tới giấy mời ghi thêm mục nầy).
Anh Đào Hải Triều tặng Hội bức tranh “ Giữ Mãi Muà Xuân”.  Hội đưa đấu giá, để đưa vào quỹ khuyến học, anh Lê Đức và nhiều người đấu, nhưng người cuối cùng được thắng tấm tranh này là anh Lê Đức với giá $700.00. Toàn thể chúc mừng anh Đức. Hoa sĩ  Đào Hãi Triều và nhà thơ Mạc Phương Đình trao bức tranh này đến anh Lê Đức. Mọi người vổ tay mừng anh Lê Đức được “hên”và chúc mừng anh nhiều may mắn trong năm mới .
Phần văn nghệ, cũng được lắm, sôi nổi, hấp dẩn;  chọn lọc những bài ca thích hợp và hát hay. Bich Liên MC mà kiêm ca sĩ  cũng khá lắm.  Bác sĩ Chánh Việt giờ phút chót cũng cùng anh em gở hạ tấm tranh “Chuà Cầu” nặng nề, xếp gọn mang trả lại  chủ của nó .
Nhìn chung, điều hợp chương trình khéo, gọn gàng, lôi cuốn, quan khách, thân khách, đông hương thân hữu hài lòng, mọi người  ra về vui vẻ.  Anh Hoàng Trưởng Ban Tổ chức, tất cả chúng ta vui mừng ngày Hôi QN/ĐN năm nay đạt kết quả tốt. Chúng ta vui mừng và có lẽ anh Hội Trưởng cũng đang nghĩ sẵn đà tiến lên lo cho muà Hè sắp tới. Kính ./-
28-01-2013.
Trợ Quang Nguyên..

No comments:

Post a Comment