Saturday, February 19, 2011

Thương Về Đà Nẳng


Quê hương tôi Đà Nẳng
Nước sông Hàn trong veo
Bờ Mỹ Khê cát trắng
Biển Thanh bình thông reo<!-- Read more -->

Quê hương tôi Đà Nẳng
Có đá hoa mịn màng
Ngũ Hành Sơn trầm lặng
Cổ viện Chàm nắng loang

Quê hương tôi Đà Nẳng
Có thanh nữ mắt huyền
Mũi dọc dừa xinh xắn
Miệng tươi thắm cười duyên

Quê hương tôi Đà Nẳng
Có du khách viếng thăm
Có phi trường, hải cảng
Đời sống động quanh năm

Nhưng than ôi Đà Nẳng
Ngày hăm chín tháng ba
Bỗng điêu tàn hoang vắng
Mất hẳn cảnh phồn hoa

Tôi hướng về Đà Nẳng
Thương mẹ già ngóng trông
Tháng năm dài đằng đẳng
Hết nắng Hạ, mưa Đông

Tôi hướng về Đà Nẳng
Thương đồng bào lầm than
Chịu trăm cay, ngàn đắng
Uất hận đầy tâm can

Tôi hướng về Đà Nẳng
Nguyện cầu dứt phong ba
Tôi hướng về Đà Nẳng
Chờ điệp khúc hoan ca

Quê hương tôi Đà Nẳng
Hai tiếng nặng tình thương
Tôi thường nghe văng vẳng
Trong đêm lạnh canh trường

Ai sinh tại Đà Nẳng
Ai từng ở nơi đây
Xin im lặng vài giây
Gởi thương về Đà Nẳng

Hồ Mộng Thiệp
29/3/2002

No comments:

Post a Comment