Wednesday, October 30, 2013

Kinh nghiệm tự chửa bệnh - HHVL




Vào năm 2001 tôi bị đau dưới gót của hai bàn chân và xương sống gần chỗ lưng quần cứ mỗi sáng ra khi thức giấc tôi bỏ chân xuống đất bị đau không tưởng được phải đi cà nhắc độ hơn nửa tiếng rồi mới từ từ đi bình thường lại được , nhưng dưới gót vẫn đau nhói từng chặp .
Tôi đến Bác sỹ khám rồi giới thiệu đi chụp film BS nói tôi bị gai dưới phần sau của bàn chân và sống lưng BS chuyễn qua vật lý trị liệu thời gian không hết sau đi Bác sỹ chuyên khoa . BS nói nếu có đưa đi mổ thì thời gian sau nó cũng sẽ bị trở lại không lý phải đi mổ hoài .
. Đau quá tôi tự nghĩ mình phải cố gắng tìm cách tập thử may ra có đở bớt chút nào chăng ? Tôi bắt đầu đi bộ ngày hai lần lúc đầu mỗi lần một tiếng đồng hồ , tập lắc mông mới đầu mỗi bên 100 cái  cứ như vậy tăng dần lên và cuối cùng đạt được là mỗi bên 6oo lần ngày hai lần ( nhớ là phải đếm để biết mình mỗi ngày tăng lên được bao nhiêu ? ) đi bộ cũng tăng giờ lên nhiều Cùng lúc phải tập ngồi xuống , đứng lên
Cách tập bỏ hai tay ra sau lưng hai chân đứng thẳng hơi dang rộng để dể ngồi xuống đứng lên , khi đứng lên chân cũng thẳng lúc mới đầu rất khó lắm khoảng 20 lần rồi cứ mỗi bữa tôi tăng lên năm lần bất cứ lúc nào thấy tập được là tôi tập không lâu sau tôi thấy cái lưng nó bớt đau nhói lần và hai gót chân sáng ngày bỏ xuống đở đau nhiều cứ như vậy tôi tập hoài ngồi xuống đứng lên được 200 lần . Nhớ mỗi lần tập là phải đếm . Nhưng trọng lượng của tôi đến 70 kg nên ngồi xuống đứng lên nhiều hai cái chân nó bị mõi , gần như một năm là tôi khỏi hẳn tính ra đến nay 11 năm tôi không còn bị như vậy nữa và con người thật là khỏe già cỡ 65 tuổi mà ngày đi bộ từ ba tới bốn tiếng đồng hồ vẫn 70 kg như thuở nào trước áp huyết cao nay giảm xuống bình thường BS bảo không cần uống thuốc nữa , tiểu đường không có và mở trong máu cũng không có luôn .
  Ở VN tôi có hai người bạn họ cũng bị như tôi . Tôi chỉ cho bạn tôi cách tập đó và cũng có kết quả tốt nhưng vì bạn tôi họ không chuyên tập như tôi được nên khá hơn lúc trước 60 - 70 % . Nếu trời lạnh các bạn thử ngồi xuống đứng lên như vậy độ 25 - 30 lần là người mình nóng lên sẽ hết lạnh ngay . Nếu ai có thắc mắc gì thì liên lạc email của tôi . Tôi sẽ nói rõ ràng hơn . Gia đình con cháu tôi và có số bạn bè biết tôi bị đau như vậy và nay đã khỏi hẳn .    ( hahoangvinhlac08@gmail.com ) . Điều căn bản là phải nhẫn nại tập mới đạt được như ý .
  Đôi lời gởi đến qu1y vị nào có bị như trường hợp của tôi muốn tập theo thì cứ đọc kỷ mà thực hành . Không hiểu liên lạc tôi nhiệt tỉnh chia xẽ . Xin Chào quy bà con
                                                  Hà - Hoàng - Vĩnh - Lạc

No comments:

Post a Comment