Friday, April 5, 2013

Thơ Ngắn của Nguyễn Thuỳ





 Đêm qua

Đêm qua em nói trong mơ
Rằng bao kiếp trước đã chờ đợi anh
Sáng ra anh hỏi ngọn ngành
Em chối leo lẻo rằng anh đặt điều!
(Sao em không nói rằng..'yêu'
Cho anh nghe nặng ít nhiều....ngu ngơ!?
<!-- Read more -->

                                                                            Em tôi....
 
Em tôi đôi mắt đẹp tròn
Như hai hạt giẻ thấy ngon mà thèm
Ước gì được bóc ra ăn
Cho tim nở lớn gấp năm mười lần
Rồi về...đau suốt trăm năm!

Tình anh...

Tình anh theo gió theo trăng
Viếng muôn xứ lạ thăm ngàn cõi quen
Cuối cùng dừng lại bên em
Kéo theo non nưóc nên duyên với mình!

Trách anh..

Em từ nhà anh bước ra
Hai bên hàng xóm lời xa lời gần
Bên tai thoảng tiếng thi thầm:
'Ấy vợ chưa cưới của thằng nhà bên'
Thẹn thùng em đỏ mặt lên
Trách anh sao chẳng ra bênh em cùng
Hay là anh đã mánh mung
Anh thuê hàng xóm mấy đồng hở anh?


   Ngủ ngon
 
Ngủ ngon, em hãy ngủ  ngon
Đắp mền cho kỹ tránh cơn gió lùa
Sòng đời tê tái sẽ qua
Én xuân đã gọi mùa hoa dậy thì.

Anh nằm mộng..

Đêm qua anh nằm mộng
Đêm qua em nằm mơ
Nước non cách biệt đôi bờ
Bỗng dưng sông lại lời thơ tao phùng
Đất Trời vào cuộc tình chung
Khởi từ anh mộng kết cùng em mơ.

Cái tình

Cái tình nó chạy lông bông
Bị gió xua đuổi, trốn vào lòng em
Thế là được trú ấm ềm
Tim em vách sắt, thành đồng bao  che.

Cái tình (2)

Cái tình nó nhảy lung tung
Nhảy qua nhảy lại nhảy tùm vào em
Em xua em đuổi ngày đêm
Nó im lím bám chẳng thèm nói năng
Lâu ngày em nhận ra rằng
Nếu không có nó, tim em sẽ đen, hết hồng.

 Vườn nhà tôi

Vườn nhà ai cây xanh la tốt
Vườn nhà tôi nắng đốt cây khô
Đêm nghe cành lá nhỏ to
Sao không cưới vợ về lo...cho vườn?!

Tình tôi. là...

Tình tôi là chiếc nón
Ấp ủ tóc đen mềm
Trời mưa và trời nắng
Vẫn thơm mùi tóc em.

Tình tôi là..(2)

Tình tôi là gạo nếp
Nấu bằng lửa tim em
Thành nắm xôi mềm
Em ăn máu chuyển từ đen ra hồng.

Anh thêm sức chèo

Đàn lên em, hát lên em
Lòng anh sa mạc đang thèm cơn mưa
Đàn say sưa, hát say sưa
Cho anh qua được ngày trưa nắng tràn
Đương giờ thế kỷ hoang mang
Xin em hãy hát, hãy đàn gấp lên
Con thuyền non nước lênh đênh
Giữa  dòng biển gió anh thêm sức chèo.

Nguyễn Thùy

No comments:

Post a Comment