Saturday, May 12, 2012

Sao Mắt - Thơ Nguyễn Thuỳ


Sao trên trời là sao của đất
Sao trong ánh mắt là sao của người
Đêm đêm tôi ngắm sao trời
Để thấy sao mắt của người tôi mơ<!-- Read more -->
 
Trăng trên trời là trăng của nước
Trăng trong mắt ướt là trăng của tình
Đêm đêm tôi đứng một mình
Nhìn trăng để thấy sóng tình mắt em
 
Mây ngang trời là mây của gió
Mây trong mắt nhỏ là mây của đời
Đêm đêm tôi đón gió trời
Chở tình tôi xóa mây đời mắt em
 
Sương lưng trời là sương của núi
Sương trong mắt tối là sương của hồn
Đêm đêm chở mộng về non
Tình tôi sẽ xóa sương buồn mắt em
 
Hoa trong vườn là hoa của bướm
Hoa trong mắt thắm là hoa của lòng
Đêm đêm nâng cánh hoa vườn
Nghe hoa mắt nói một lòng yêu nhau
 
Đêm bây giờ là đêm của nhớ
Đêm mai mốt nữa là đêm của chờ
Từng đêm tôi mộng tôi mơ
Tình tôi đọng mãi đôi bờ mắt em.
                              
Nguyễn Thùy

No comments:

Post a Comment