Saturday, March 31, 2012

THƠ NGÀY CUỐI NĂM - Nguyễn Văn Điều


Xé tờ lịch mới hay năm sắp hết
Và ngậm ngùi nhìn năm mới dần qua
Mùa đông về rồi ngập ngừng đón Tết
Một chút gì xao xuyến ở trong ta<!-- Read more -->

Vẫn còn đó ngổn ngang đời viễn xứ
Tôi bao phen như lạc mất lòng mình
Thương em vẫn thân cò trên bến vắng
Tôi một đời tất bật cõi nhân sinh

Đời sống vẫn âm thầm qua đi mãi
Mà lòng người còn trăm nỗi đa đoan
Nên cúi xuống bao lần nghe chóng mặt
Đến bao giờ chào năm mới hân hoan

Vẫn còn đó bao đêm dài trăn trở
Thương quê tôi thân nước nhỏ vô vàn
Mang nỗi đau thân chim ngàn bị ná
Để u hoài nhìn quê mẹ lầm than

Ngày cuối năm làm thơ chào năm cũ
Tôi một mình nhìn lại một năm qua
Vẫn thương quá có một thời tuổi nhỏ
Nên ngại ngùng nhìn tóc đẫm sương pha.

NGUYỄN VĂN ĐIỀU

No comments:

Post a Comment