Thursday, July 19, 2012

Em đang buồn hay em đang vui? - Thơ Nguyễn Thùy

 
Em đang buồn hay em đang vui?
Ở phía nhà em có mấy trời?
Nơi đây chỉ một trời duy nhất
Một trời lồng lộng ngát thơ tôi.<!-- Read more -->
 
Em đang buồn hay em đang vui?
Em có nhìn xa tận cuối trời
Một bóng chim bằng đôi cánh sải
Chở về em đấy máu tim tôi?
 
Em đang buồn hay em đang vui?
Mắt em có sáng ánh sao trời
Em nhìn bốn hướng hay riêng chỉ
Đăm đắm nhìn về phương có tôi?
 
Em đang buồn hay em đang vui?
Tôi cài thơ lên trắng đỉnh trời
Em có tương tư thì hãy nhớ
Nguớc nhìn lên dấy đọc thơ tôi!
 
Em đang buồn hay em đang vui?
Tôi dựng lầu thơ khắp nẻo trời
Ngắm dáng em đi, về, sớm, tối
Nhịp đời em bước nở trong tôi!
 
Em đang buồn hay em đang vui?
Tôi đi gom hết bốn phương trời
Gió, mây, trăng, nước thiên thu lại
Kết nhạc tình ta đôi lứa đôi!
 
Em đang buồn hay em đang vui?
Tôi hỏi sao em chẳng trả lời?
(Hay trong im vắng, em thầm nhủ
Biết quá! Còn vờ, khéo hỏi thôi!!).
 
Nguyễn Thùy

No comments:

Post a Comment