Saturday, July 16, 2011

ĐIỆP VIÊN ZC 18 (trong ĐÊM THƯỢNG- HẢI)

PHƯƠNG-DUY TDC
                                                                                                               Thân tặng YACHTS yêu mến
                                                                                                                    Người thích du lịch.

I-     Di hành tịnh khẩu.

 Không Không  thiền sư dẫn ZC 18 vượt qua các rừng thông già, rừng tùng, rừng bách phía sau Thiếu Lâm Tự sau khi đi vòng qua một con suối rất đẹp. Càng  lúc chàng càng thấy sư phụ mình đi nhanh hơn và bước đi nhẹ nhàng hơn. Chàng cố gắng im lặng theo kịp bước khinh hành của lão sư. Lão sư không quay đầu  lại nhìn đệ tử lần nào nhưng vẫn biết những bước theo sau của đồ đệ. Thiền sư nhận xét đệ tử mới của mình cũng  thuộc loại khá dai sức.
<!-- Read more -->
Từ sáng sớm, hai thầy trò thức dậy, tọa thiền  xong, khởi hành từ  chùa Thiếu Lâm  tại Thiếu Thất  Sơn ở hướng tây đi lên hướng đỉnh núi. Đường đi theo triền núi lên dốc  cứ lên mãi lên mãi. Nên bước đi càng lúc càng khó khăn phải vận dụng nhiều sức lực hơn . Mặt trời  mỗi lúc một lên cao,  hơi nóng của ánh sáng mặt trời tỏa nhiều nhiệt lượng hơn. Một già, một trẻ cắm cúi bước nhanh như có một cuộc hẹn gặp người nào trong một giờ khắc nào đã định trước.
ZC 18 bám sát theo bước đi của sư phụ. Bỗng chàng thấy Không Không thiền sư dừng lại giữa một khoảng rừng thưa. Chàng cũng dừng bước. Chàng liếc nhìn mặt sư phụ vẫn hồng hào, hơi thở vẫn điều hòa bình thường như lúc còn ở Thiếu lâm tự, không có giọt mồ hôi nào. Trong lúc đó chàng phải dùng khăn để lau mồ hôi trán và  mặt. Vì phải cố gắng đi nhanh cho kịp sư phụ nên chàng cảm thấy hơi thở cũng dồn dập và không có vật gì để xem thử mặt chàng đang mầu gì.
Biết thầy mình ít nói, nên ZC  18  cũng im lặng  chỉ lắng tai nghe lời chỉ dạy hoặc trông theo thầy làm gì trò làm theo.
Từ sáng tinh mơ, lúc thức dậy, nghe Không Không Thiền Sư bảo  vỏn vẹn ba tiếng :” Chúng ta đi!”
 

Chàng vâng lệnh đi theo thầy. Cho đến lúc này thiền sư  mới nói với đệ tử  một câu nói thật dài:
“ Hôm  nay đệ tử di hành  cũng khá đấy, những ngày kế tiếp, chúng ta sẽ đi nhiều dặm hơn nữa. Lên cao hơn. Rồi chúng ta sẽ đặt chân trên dĩnh  Thái Thất Sơn về phía đông. Vào vùng Tung Sơn này mà con nhà võ ø chưa đặt chân Thái Thất Sơn thì tiếc lắm!  Bây giờ đệ tử nghỉ ngơi một lát. Sau đó chúng ta sẽ luyện võ.”
Nghe sư phụ nói vậy, ZC 18 rất phấn khởi. Chàng thầm khấn nguyện sẽ cố gắng  tiếp thụ những gì lão sư truyền dạy và mong Phật Trời phù hộ chàng thành công vì đây là dịp may hiếm có nghìn năm một thuở mới có cơ duyên học hỏi võ thuật  bí truyền chính gốc Thiếu Lâm  với một võ sư chân truyền.

     II- Luyện võ.
 
 Không Không thiền sư bảo đệ tử:
“ Đệ tử hãy đem tất cả thế võ mà trò đã thụ đắc được từ trước đến nay khi giao đấu thực tập với thầy để thầy biết trình độ võ công  của trò mà truyền dạy bổ túc .”
ZC 18 vái chào sư phụ và xuất chiêu ngay .
Chàng càng đánh, sư phụ né tránh, chống đỡ cùng lúc  đưa những lời nhận xét :
“À! thái cực quyền của Đại Hàn, a... đổi sang nhu đạo của Nhật bản;  à... à... lại sambo Nga la tư, khá... vững...; à... quyền cước Thái lan... chân tay khá nhanh nhẹn ... à đến Việt võ đạo...khá nguy hiểm...; bây giờ kongfu...khá lắm!, khá lắm!”
Thanh Bình ZC 18 nhảy ra khỏi vòng đấu võ. Ngưng đấu và cúi chào sư phụ. Nét mặt chàng và hơi thở vẫn bình thường như người mới vừa đi xe đạp dạo một vòng nơi công viên vắng vẻ với người yêu.
Trong lúc thi đấu ,Thanh Bình  ZC  18  cố sức đem ra tất cả thế võ hiểm độc nhất  của nhiều nguồn võ thuật  không phải để tiêu diệt sư phụ mình mà để xem sư phụ mình  phá giải như thế nào để chàng học hỏi thêm. Chàng rất ngạc nhiên, nguồn võ nào, sư phụ chàng cũng thông thạo cả, nhưng điều ngạc nhiên  nhất cho ZC  18 là  Không Không thiền sư đã hóa giải các độc chiêu của chàng phóng ra .... hoàn toàn bằng võ công Thiếu Lâm chính phái. Như vậy thêm một bài học quý giá cho chàng:  võ  công thiếu lâm đã tổng hợp được những tuyệt chiêu của nhiều môn võ nổi tiếng trên thế giới.
Không Không Thiền sư nói:
“Thầy nhận xét trò có nhiều ưu điểm khi giao đấu như bình tĩnh, hơi thở điều hòa, sắc diện không đổi dù khi xuất những chiêu “ giết người trong nháy mắt”, thân thể lúc nào cũng thủ kín, không để lộ những phần sơ hở, nội công thâm hậu, nhu nhiều hơn cương. Biết điều hòa công lực, không phí sức, không  xuất những đòn dư thừa, biết thu đòn đúng lúc và dồn đòn chết người để kết thúc trận đấu. Trò lại thủ đắc và biết tổng hợp  tinh hoa những võ phái nhiều nước và biết đem ra sử dụng hợp thời...”
ZC 18 Thanh Bình dãnh lễ sư phụ khi thu nhận những nhận xét quý báu này.
Không Không Thiền sư bảo:
“Hôm nay, ta chỉ nhận xét khả năng võ thuật của đệ tử, bắt đầu từ  ngày mai sẽ lần lượt ruyền cho đệ tử những gì ta muốn chuyển đến lớp võ sinh hậu bối.”.
***
Thanh Bình ZC 18 chào từ giã Lão sư Không Không sau thời gian thụ huấn  võ công chân truyền của phái Thiếu Lâm. Thiền sư rất bằng lòng về người đệ tử của mình.
Thầy nói:
“ Về mặt võ công, học bao nhiêu cũng không đủ, nhưng nếu biết triển khai những thế võ đã học được, ta có thể biến hóa thành nhiều chiêu khác nhau khi lâm trận.  Chỉ dùng võ để làm những công việc giết ác, trừ bạo. Thầy cho anh danh tính những sư huynh, sư đệ để khi cần anh có thể liên lạc phối hớp hành động.”
Thầy nói tiếp:
“Nay tại Thiếu Lâm tự không trực tiếp đào tạo võ sinh. Việc dạy võ cùng văn hóa do bốn mươi sáu trường dạy võ tọa lạc phía dưới núi đảm nhiệm. Thầy sẽ đưa đệ tử đến tận  các võ đường để quan sát những sinh hoạt. Lối tuyển võ sinh cũng như phương pháp huấn luyện không nghiêm nhặt như xưa. Võ sinh cũng là học sinh nên theo quy chế do nhà nước ấn định. Trong cả nước, một số phụ huynh đã gửi con em về vùng Thiếu Lâm này gần bốn mươi ngàn học viên để học tập. Cho thầy gửi lời chúc thân tâm an lạc đến nghĩa huynh của thầy.”
Rời Thiếu Lâm, Thanh Bình đi Thượng Hải để tiếp tục những công tác do ông tổng giám đốc hãng điện tử Viet-Tech đã giao phó.
        III- Thượng Hải mỹ nhân.

ZC 18  tuy đã biết trước, thành phố Shanghai ( Thượng Hải) ngày nay đã đổi khác.  Nhưng chàng vẫn không ngờ nơi đây đã thay đổi  nhanh chóng và hiện đại hóa quá sức tưởng tượng.Thành phố cũ  mà ngày xưa đã nhiều lần chàng đã đến công tác vẫn còn đó, được gọi bằng tên mới  Nanpu ( Nam phố), thành phố hướng nam  của Thượng-Hải, để phân biệt phần mới  xây dựng  rất hiện đại  sau này  được gọi Pudong (Phố Đông), nằm về hướng đông.
Thượng Hải là thành phố  cảng  nằm bên bờ sông  Huangpu ( Hoàng phố). Thành phố thương mại và công kỹ nghệ lớn nhất Trung Quốc với dân số trên mười tám triệu .  Thời đệ nhị thế chiến, Shanghai đã có mỹ danh “ Paris của Đông Phương” nhưng đó chỉ là phía thành phố nay gọi là Nanpu , trông cũ kỷ, còn khu Pudong với những nhà chọc trời cao ngất và hiện đại. Nơi tọa lạc một khách sạn Năm Sao  trên  trên  đường Maoming Road đã từng là chỗ ghé chân của những nhân vật lừng danh trên thế giới đã để  lại những hình ảnh  như Tổng thống  Hoa Kỳ Ronald Reagan,  Nữ hoàng Anh Quốc Elizabeth  Đệ II , tổng thống Nga  Vladimir Putin, ngoại trưởng Koa Kỳ Henry Kissinger.... cùng những lãnh tụ cao cấp của nước chủ nhà như Mao Chủ Tịch...... ( gia đình cựu Tổng Thống Bill Clinton đã ghé thăm thành phố này không rõ có ghé  ở đây không ?)
Chàng biết những giới chức đã lãnh đạo thành công tại thành  phố Thượng Hải có nhiều cơ hội  đôn lên lãnh đạo  Trung Cộng như  chủ tịch Giang Trạch Dân, thủ tướng Chu Dung Cơ... ; cũng tương tự như các nhân vật cầm đầu thành phố Saigon  sau 1975 (tiếm danh TPHCM)  như Nguyễn văn Linh, Võ văn Kiệt,  Phan văn Khải, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng  lên giữ chức vụ lãnh đạo chóp bu  nhà nước cộng sản Việt Nam vậy.
Ngôi nhà chọc trời  Jinmao  88 tầng, cao 421 m  được xếp hạng cao  ốc đứng  hàng thứ tư trên thế giới là niềm hãnh diện của người dân ở thành phố này.
Ngoài ra hệ thống  Transrapid tàu điện cao tốc chạy trên đệm từ trường  tốc độ 431 km/ giờ  thuộc loại nhanh nhất thế giới  do Đức chế tạo đã bắt đầu sử dụng từ năm 2003.
ZC 18 đến đây không phải để đi du lịch nên chàng không quan tâm nhiều đến nhà cao, cửa hàng lớn... mà với nhiệm vụ một điệp viên, chàng tìm cách liên lạc với đồng nghiệp  và thu thập những bí mật về quân sự, chính trị, kinh tế...của “ con hổ giấy” ( thật sự là mãnh hổ đang  vờ ngủ cả thế giới đều ngán!)
Đang nằm trong phòng ngủ ở một khách sạn xếp hạng năm sao Jinjiang hotel, chàng nghe tiếng gõ cửa.
Chàng lên tiếng bằng quan thoai:
“Có cần việc gì, xin vui lòng để  sáng ngày mai...,được không?”
“ San sư ơ công lỵ... sín sáng !” một giọng nữ trả lời nhỏ nhẹ.
Nghe đúng  mật khẩu liên lạc, ZC 18 vội ngồi lên, đi ra mở cửa.
Một mỹ nhân vận xường xám trẻ bước vào phòng. Nàng đưa ngón tay nơi miệng, thủ lệnh:
“Đừng nói !”
ZC 18 gật đầu :” Hiểu”.
Mỹ nhân “ san sư ơ công lỵ” ( ba mươi hai cây số) cười với ZC 18. Ôi! người đã trẻ đẹp mà nụ cười để lộ một hàm răng đều đặn trắng tinh muốn làm trái tim chàng trai khát tình điệp viên Thanh Bình muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.
Mỹ nhân 32 lấy trong túi áo ra một xấp giấy đã viết sẵn đưa cho Thanh Bình.
Chàng  liền đọc ngay,  nhìn nét chữ viết chàng nhận ra  đây là lá thư của sư  phụ Không Không viết bằng tiếng Pháp gửi cho chàng:
“ Bạn thân mến,
Tôi nhờ bạn quan tâm công việc chung của công ty chúng ta. Hãy cùng các cổ đông trẻ  này giải quyết một số công việc  làm ăn  tại địa phương. Cần gì thêm, tôi sẽ tin cho bạn biết sau. Thân mến : KK.
T.B: 32 Km  sẽ giúp bạn mọi sự.”
Mỹ nhân 32 chờ cho Thanh Bình đọc xong lá thư, nàng lấy giấy viết cho chàng:
“Không tiện bàn bạc tại đây, sáng  mai  lúc 8 giờ 32 sẽ gặp  anh tai tiệm  Starbucks  Coffee trong khu  Yuyuan (Dự viên). Anh tới sớm hơn chừng mười phút, gọi  một cốc cà phê House Blend  nóng lai rai chờ, em sẽ tìm đến bàn anh ngồi như vậy dễ hơn anh đi tìm em.”
***
IV.     Business is business!

Thanh Bình thức dậy sớm, chàng rời khách sạn đi đến tiệm ăn McDonald’ s nằm ở Nam Kinh lộ để ăn sáng. Chàng rất sợ điểm tâm bằng món Tỉm Sấm made by Ba Tàu nhiều bột ngọt và dầu mỡ. Cầm trong tay địa chỉ sẵn nên tìm cũng dễ. Bảng hiệu ghi chữ Mc Donald’s nằm giữa hai chữ M to tổ bố (giống như bảng hiệu ở Mỹ) chỉ khác có  thêm 3 chữ  Tàu nằm ngay dưới  tên hiệu. Khách ăn rất đông và ồn ào vì truyền thống “ ăn to, nói lớn” - nói chuyện to tiếng bằng tiếng Tàu dù ở nơi công cộng!.
No bụng rồi, chàng đi uống cà phê cho tỉnh người vì chàng nghiện cà phê rất nặng. Sáng sớm không có cà phê là chàng ... buồn và buồn ngủ!
Quán Starbucks Coffee ở khu Dự viên cũng dễ tìm vì phía trước tiệm treo bảng hiệu và logo giống hệt cách trình bày ở Mỹ.
Chàng gọi một House Blend nóng  coffee of the Day lớn. Mùi vị giống hệt  Mỹ nhưng hình như đậm đặc hơn nên ngon hơn.
Mỹ nhân 32 vào tiệm và đi ngang qua  chỗ ZC 18 ngồi. Nàng nói nhanh:
“Mời anh đi ra cửa trước, sau tôi chừng một phút.”
Chàng làm y lời dặn sau khi liếc mắt nhìn quanh có ai để ý anh không vì chàng biết nhân viên Tình báo sở  Trung Quốc thường bám trụ ở những nơi công công như quán ăn, quán cà phê, quán nhậu...để lấy tin tức, an ninh...
Ra đến đường, chàng nhìn về phía phải của tiệm thấy 32 đang đứng gần chiếc xe hơi mở cửa sẵn.Chàng bước vào xe  ngồi dãy trước bên cạnh tài xế. Xe cộ rất đông phải chen chúc đi chậm chậm. Mỹ nhân 32 lái xe rất cừ và vào xa lộ ra khỏi thành phố.
“Tiên sinh, tôi xin phép tự giới thiệu, 32 là bí số do lão sư gọi, tên tôi là Sue liang, hiện đảm nhận chức vụ manager khách sạn tiên sinh đang ở. Chúng tôi đang có một business quan trọng
mà lão sư muốn tiên sinh tham gia. Lão sư tả hình dạng của tiên sinh và nói qua võ thuật của tiên sinh cùng chí hướng.... bảo tôi liên lạc  mọi cách để tìm tiên sinh. Tôi đã nhiều năm làm manager cho khách sạn nổi tiếng này nên có nhiều bạn bè làm ở các hotel trong vùng nên yên chí. Không ngờ khi nhìn tiên sinh đến  đăng ký  ở khách sạn là nhận diện ngay. May quá!”
“Còn tôi, khi rời lão sư để đi Shanghai, lão sư dặn “ san sư ơ công lỵ!” ba mươi hai kilomét rồi thầy không nói thêm gì nữa. Tôi biết tính thầy, nên không dám hỏi thêm gì nữa. Nay đã hiểu rõ  câu thần chú của lão sư.

V-     Hành động.

Mỹ nhân  Sue liang 32 đưa ZC 18 đến một trang trại ở ngoại ô. Nơi đây đã có những sư huynh, đệ, tỷ muội... đang chờ trong một phòng nhỏ.
Khi thấy mỹ nhân  Sue liang 32 và ZC 18 bước vào, tất cả đồng loạt đứng dậy vái chào theo lối  chào của võ  sĩ Thiếu Lâm. ZC 18 cũng cúi chào lại như vậy để  nhận nhau cùng thầy cùng phái.
Mỹ nhân 32 nói:
“Lão sư phụ đã cử tiên sinh đây đến phối hợp hành động trong công tác chúng ta đã hoạch định và đang tiến hành. Tiên sinh đây đã được sư phụ truyền thêm những bí kiếp võ thuật và là người thân tín trước kia với sư phụ, nên các huynh, đệ, tỉ, muội an tâm cộng tác.”
Quay qua ZC 18, nàng hỏi chàng có ý kiến gì thêm,  xin tự do phát biểu.
Thanh Bình đứng lên nói:
“Cùng các huynh, đệ,tỉ,muội hiện diện.
Đã dồng đạo, đồng môn, đồng sư phụ, xin các bạn đừng gọi tôi là tiên sinh nữa mặc dầu tôi có niên tuế cao hơn nhưng sư phụ lại thu nhận sau cùng, vậy  tạm gọi là huynh . Tôi tên 18 nên gọi tôi danh hiệu “ sư bạt “ (thập bát)  là dễ nhận nhau.
***
Mỹ nhân 32 đưa ZC 18 sang bên căn phòng kế cận để bàn  luận riêng kế hoạch phối hợp hành động.
Nàng nói:
“Tổ chức chúng tôi được tin có một bọn xấu núp dưới danh hiệu công ty xuất khẩu hàng điện tử cao cấp nhưng lão sư tin cho biết công ty của họ cho người đi các nước Thái lan, Cam botá, Lào, Việt Nam... mua  hoặc bắt cóc những trẻ vị thành niên đưa qua Trung Quốc hợp với số trẻ em Trung Quốc đưa sang Canada, Anh quốc, Mễ Tây Cơ để bán cho các công ty trồng lậu cây cần sa.
Theo nguồn tin của nhóm huynh đệ tỷ muội, chúng tôi biết được tuần lễ tới sẽ có chuyến giao hàng tại một  huyện ngoại ô Shanghai. Chúng ta có nhiệm vụ giải cứu các người trẻ vô tội này. Hiện có anh em từ trước đến nay đang thâm nhập vào tổ chức buôn người này sẽ làm nội ứng và điềm chỉ.
Một số anh em đề nghị nên báo cáo với chính quyền địa phương để phối hợp hành động nhưng có nhiều anh em khác lại không đồng ý vì lý luận có thể chính quyền  tổ sư tham nhũng  sẽ ham tiền  hối lộ có thể làm hư kế hoạch hoặc sau đó có thể tiêu diệt tổ chức của chúng ta để  diệt khẩu và lãnh thành tích. Theo huynh thì có giải pháp nào?”
“Tại sao em không  hỏi ý kiến của sư phụ mình? Theo anh thì hoạt động đơn phương có lợi về phần  bí mật  và bảo vệ được tổ chức nhưng khó khăn về vấn đề phối hợp nhân sự. Em cho anh biết bên phía  địch có chừng bao nhiêu nhân sự, ta đã cài vào được bao nhiêu người. Còn bên ta hiện có thể sử dụng được bao nhiêu nhân sự. Ngoài ra ta có vũ khí gì không?”
Mỹ nhân 32 trả lời:
“Em liên lạc ngay với sư phụ để thỉnh thị chỉ thị trước và tối nay sẽ bàn luận thêm với anh sau tại phòng anh ở.”
 
 
Ba giờ khuya,  trời đêm Shanghai rất lạnh, Sue liang đến với Thanh Bình. Nàng đã vô hiệu hóa phần thu âm của phòng ZC 18. Nàng không báo cho Thanh Bình biết việc này.
Vừa vào phòng, Sue liang liền đưa một ngón tay lên miệng và sà vào chỗ nằm  đang  ủ ấm của đại huynh Sư bạt. Nàng kéo chăn trùm kín và nói nhỏ:
“Ôi  sao mà  ấm quá ! Sư bạt có nhớ nhà không? Nhớ vợ hiền ở một mình bên thành phố hoa lệ Paris không?”
Thanh Bình, vua mê gái lạ và đẹp nói ngay:
“Anh không nhớ vợ vì chưa  hề cưới vợ, nhưng mỗi khi trời lạnh như thế này, ngủ một mình thì nhớ rất nhiều  người mình đã yêu và để ấm lòng nên phải uống mấy chai scotch whisky dẹp dẹp  đây này... nhưng nay đã có Thượng Hải mỹ nhân cùng chia xẻ nổi cô đơn, lạnh lẽo và nhớ nhà nằm cùng giường thì mọi sự đều biến mất!”
Sue liang nói rất nhỏ vào tai Thanh Bình:
“Lão sư phụ bảo em phải nghe theo quyết định của anh. Em tin tưởng sẽ thành công nên đêm nay  em muốn chiêu đãi Sư bạt trước. Mời anh... thưởng thức món khai vị. Xin ăn chậm chậm để biết món ăn này có  hẩu xực không. Bảo đảm 100% không có bột ngọt nhưng rất mặn mà!”

VI-     Máu nhuộm bãi Thượng Hải.

Điện thoại cầm tay của Sue liang phát ra tiếng nhạc... nàng áp tai nghe:’
“Hàng đã tới Kho 5. Cần 20 đến 30 người bốc hàng. Các xe forklifts sẵn sàng nâng các kiện hàng nặng. Đến ngay!”
Ba mươi người đã ngồi sẵn trên những chiếc xe truck. Khởi hành đến điểm hẹn.
Thanh Bình ZC 18 chỉ huy tổng quát toàn bộ. Một toán do Sue liang bao vây phía sau. Một toán do một  huynh khác chỉ huy xông vào phía trước.
Súng  AK 47  nổ giòn tan như pháo Tết. Lựu đạn của mấy khẩu M 79 bung ra ầm ầm. Xuất kỳ bất  ý, nội công, ngoại kích.... nên đã tiêu diệt ngay mười lăm tên giao hàng. Toán huynh đệ tỷ muội của Sue liang đã giải thoát được sáu mươi thanh thiếu niên sắp bị giải giao để đưa đi ra nước ngoài.
***
Sue liang  lưu luyến chia tay với người tình một đêm ZC 18 . Nàng hứa sẽ cung cấp những điều mà ZC 18 đang quan tâm.
ZC 18 yên tâm bước  lên máy bay để trực chỉ thủ đô Bắc Kinh  viếng thăm  những  danh lam, thắng cảnh như  Thiên An Môn, Tử Cấm Thành và trèo lên một đoạn Vạn lý Trường Thành vì “ Bất đáo Trường Thành phi hảo hán!” (không lên tới Trường Thành không phải là anh hùng)

PHƯƠNG-DUY TDC
(tiểu thuyết gián điệp  ĐIỆP VIÊN ZC 18)
© by TDC 2007

No comments:

Post a Comment