Thursday, November 1, 2012

Đà Nẵng Tuyệt Vời Của Tôi - Thơ Lê Hân

 
thương yêu bén rễ nẩy cành
mười bốn năm đủ trưởng thành hay chưa
những ngày những tháng năm xưa
thổi tôi lớn vội nhưng chưa trưởng thành
<!-- Read more -->

không còn con nít ranh
một cậu tóc xanh mắt ngời
mỗi năm học dẫn dắt tôi
khôn thêm một chút, hiểu đời nhiều hơn

những buồn vui, những giận hờn
đều chất bổ trí khôn vào đời
cho vẫn cứ ham chơi
nhưng đâu vào đấy theo đời tôi trôi

hấp thụ hơi đất khí trời
của một thành phố tuyệt vời miền trung
đủ sông, núi, biển, rừng...
thừa khí khái anh hùng, danh nhân

rừng vàng biển bạc ?, chắc không
nhưng giàu tình cảm, lương tâm con người
thành phố yêu quí của tôi
mang tên Đà Nẵng, nhiều người biết danh

nói thật lòng, chẳng loanh quanh
Đà Nẵng một bức tranh tuyệt vời
bốn mươi lăm năm lạc nguồn hơi
thành phố khôn lớn đầu đời vẫn nguyên

trong tôi những nét thần tiên
lề đường, lối tắt, mái hiên... sống hoài
vài ba nụ tình vắt vai
làm thơm thêm những nắng mai mưa chiều

Đà Nẵng chừ thay đổi nhiều
tôi đi chẳng lạc bao nhiêu ngã đường
mấy lần về ghé thăm trường
thời trung tiểu học thăm luôn chính mình

gió bay theo bước, rập rình
hình như chờ cắp hương tình tôi chăng
đời không còn thừa gió trăng
còn thơ mấy nụ xin nhen bếp tình

lung linh Đà Nẵng lung linh
tôi chung bóng trong hình thân thương
mùi hương, đúng vậy mùi hương
núi sông thành phố vẫn thường trực tôi

Hân

No comments:

Post a Comment