Friday, September 27, 2013

Bài thơ khi em vừa đến - Thơ Nguyễn Thuỳ

`



















 Tôi viết bài thơ lúc vừa tĩnh giấc
Thoảng hương nồng  phảng phất ngát đâu đây
Bút trào dâng hồn đắm đuối mê say
Tôi âu yếm nhỏ từng trang giọt ngọc

Ðêm đã vào khuya. Vô vàn tinh tú
Cõi thiên đình náo nức hội hoa đăng
Ðịa cầu quay trong sắc trắng mơ màng
Lòng tôi ngỡ như đang mùa khuyết sử

Ai đi đó, có xuôi về quá khứ
Cho gởi cùng niềm thao thức, băn khoăn
Buồn xưa xa đang gọi những vui gần
Vòm thời đại giăng giăng đường lối cũ

Từng mùa chết, từng mùa qua gục rũ
Trong điêu tàn tôi thấy sắc màu mơ
Lời Ai kia thắp sáng nẻo tôi chờ
Và Em đến, đôi mắt tròn rạng rỡ

Em lộng lẫy khoác vào tôi, ôi bỡ ngỡ
Màu nguyên trinh diễm lệ của thiên đàng
Tôi sục nhớ từ một thưở vườn hoang
Con bướm nhỏ dại khờ chia bản ngã!

Tay Em đấy chuốc vàng lên óng ả
Tóc Em đây lả lướt tỏa hương nồng
Nét môi mềm lên ấm nụ hôn ngon
Mắt rực sáng màu hào quang nguyên thủy

Em chẳng nói nhưng đất trời kiều mỵ
Cỏ cây giờ đang đổi mới mùa hoa
Dòng sông xanh vui chở ánh trăng ngà
Reo náo nức hương đời lên dị dị

Tôi nghe gọi từ muôn phương huyền bí
Nhân loại vào mùa lễ hội thăng hoa
Trần gian xanh óng ả nhạc giao hòa
Con bướm nhỏ hân hoan vào ngõ ý

Tôi tĩnh giấc nghe quanh mình kỳ dị
Thắp bình minh từng đỉnh núi xa xa
Biển cùng sông réo rắt nhạc đồng ca
Chăn chiếu mục cũng nồng hương ngát ngát

Tôi viết bài thơ lúc vừa  tĩnh giấc
Ngỡ ngàng sao giờ được sống bên Em
Ta nhìn nhau vừa lạ lại vừa quen....!

Nguyễn Thuỳ

No comments:

Post a Comment