Saturday, January 5, 2013

Ngày tháng ở Tam Kỳ - Thơ Huy Uyên





Kể từ thuở em làm con chim nhỏ
chiều An Tân mỏi đôi cánh chim bay
ôi phố chợ nghèo bổng không mà có
bóng ai đi trông buồn thế từng ngày .
<!-- Read more -->

Em lên xe về căn cứ Chu Lai
để một mình tôi ngậm ngùi ở lại
nơi đó có bàn tay ai đưa vẩy
còn riêng tôi ôm kỷ niệm trong đời .

Em con sáo của đời ai đã bay
đường Trần Cao Vân mắt buồn gió núi
để từ đó tôi đi về thui thủi
để từ đó đêm về tôi mãi say .

Đường Tam Kỳ vài ngọn đèn tắt đỏ
khúc quanh co mấy nhịp đường trần
để tôi buồn mà đứng giữa ngã năm
mắt rưng lệ nhìn bóng  mình chao gió .

Mấy mươi năm ôm theo hoài nổi nhớ
quạnh quẻ xưa bàng bạc cả hiên chiều
em đi rồi tôi mãi cuộc liêu xiêu
treo tim lên những cột đèn đúng đợi .

Nơi rất xa em nào có nhớ tới
thuở Tam Kỳ còn phố xá buồn hiu
nhớ người xưa biết buồn mà không nói
nhớ ai đi mà bỏ lại Tam Kỳ .

Huy Uyên

No comments:

Post a Comment